Thứ Tư, 14 tháng 12, 2011

Thiết kế và trang trí không gian cổ tích cho phòng bé

Phòng trẻ em có một số yêu cầu đặc biệt so với những căn phòng khác trong nhà. Chính vì vậy, trước khi thiết kế và trang trí phong tre em, chúng ta cần nắm được các hoạt động và tâm lý của trẻ để có một thiết kế phù hợp.
noi that tre em
phong tre em
Hoạt động chính của trẻ là ăn, chơi, ngủ (hoạt động thể chất). Do đó phòng trẻ không nên chỉ kê giường ngủ như những phòng khác, mà nên để dành một khoảng sàn rộng cho trẻ chơi đùa. Nên kê giường ngủ của trẻ vào sát tường để tăng diện tích trống. Vì trẻ càng hoạt động thể chất nhiều càng tốt, nên có thể bố trí thêm đồ chơi lớn như mô hình nhà cho trẻ chui vào được, cầu trượt mini, lều vải... tuỳ thuộc vào diện tích phòng, hoặc tạo giường tầng để trẻ leo trèo và tạo khoảng trống phía dưới cho trẻ chơi đùa.Xem noi that tre em

Việc trẻ em ưa thích những câu chuyện cổ tích, cô công chúa, chàng hoàng tử, những bà tiên hay các thiên thần…là điều không phải bàn cãi. Chúng yêu thích thế giới cổ tích vì ở đó chúng được hòa mình vào những cuộc phiêu lưu, và đó là nơi chúng tìm thấy sự an tòan, hạnh phúc.
Sẽ không khó cho bạn để có thể thiết kế cho thiên thần nhỏ của mình một không cổ tích riêng. Không gian này sẽ kích thích trí tưởng tượng của trẻ em, giúp cho sự phát triển của chúng hòan thiện hơn.
ban hoc tre em
Những bức tranh từ những câu chuyện mà trẻ ưa thích sẽ là nguồn cảm hứng cho việc lựa chọn màu sắc và hình ảnh trang trí của bạn. Lưu ý khi lựa chọn tông màu cho phòng trẻ bạn nên lựa chọn những màu sắc nhẹ nhàng, tươi sáng như màu xanh da trời, xanh lá cây non để mang lại cảm giác thóang đãng, mềm mại cho không gian.

Đầy màu sắc

Một căn phòng đầy màu sắc từ tường đến vật dụng sẽ tạo hứng khởi cho trẻ, làm tăng trí tưởng tượng và sự sáng tạo. Tuy nhiên, hãy phối hợp các gam màu đó sao cho bổ trợ lẫn nhau để không làm con bạn bị phân tâm, mất tập trung.
giuong tre em
Một tấm thảm trải sàn màu xanh lá cây tựa như thảm cỏ xanh, chiếc giuong tre em mô phong theo chiếc giường của công chúa hay hoàng tử trong truyện cổ tích, khiên gỗ, vương miện, chiếc đũa thần, một đôi cánh thiên thần…là những món đồ và phụ kiện trang trí bạn sẽ cần cho phòng của trẻ.Xem ban hoc tre em


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét