Thứ Sáu, 9 tháng 12, 2011

Bí quyết tạo giấc ngủ ngon cho bé

Một căn phòng dành cho bé với đầy đủ các chức năng làm nơi nghỉ ngơi, học tập và vui chơi của bé, thì nên được bố trí như nào là tốt nhất?
Giấc ngủ ngon sẽ giúp bé đảm bảo sức khỏe để học tập, vui chơi và phát triển lành mạnh.
Giường ngủ

Giường ngủ là chìa khóa quan trọng nhất ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ ngon của bé. Bạn cần bố trí một chiếc giường đệm thoải mái, chiếc chăn ấm áp và nhiệt độ trong phòng trẻ em thích hợp để bé có thể đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn.
phòng trẻ em
Bạn có thể chọn thêm chiếc màn khung cho giường trẻ. Màn khung không chỉ tạo nét đẹp nhẹ nhàng và đáng yêu cho không gian phòng ngủ, giúp bé yêu tránh được muỗi và các loại côn trùng khác để có được giấc ngủ sâu, an toàn mà còn rất tiện lợi khi sử dụng.

Bạn nên chọn kiểu giuong tre em nhỏ nhắn, có thanh chắn xung quanh để đảm bảo sự an toàn cho giấc ngủ của trẻ. Điều đó cũng góp phần tạo nên một bầu không khí thân thiện cho phòng ngủ.

Góc học tập

Khu vực học tập nên có một khoảng cách nhất định với giường ngủ. Điều đó sẽ tạo cho trẻ thói quen tập trung học tập và ngủ đúng giờ giấc. Nếu bàn học đặt sát giường sẽ làm bé dễ buồn ngủ, khi học cũng mất tập trung và hay ngủ gật, khi ngủ cũng không được ngon giấc.
giuong tre em
Nơi vui chơi

Khi thiết kế phòng trẻ, các bậc phụ huynh thường dành ra một khoảng tạo nơi vui chơi giải trí ngay trong phòng cho bé. Tuy nhiên, không nên để khu vực vui chơi gần giường ngủ bởi điều đó cũng ảnh hưởng không nhỏ đến giấc ngủ của con bạn. Những màu sắc tươi sáng, hình dạng phong phú của các loại đồ chơi sẽ làm cho trẻ khó ngủ hơn.
phong tre em

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét