Thứ Tư, 30 tháng 11, 2011

Điểm nhấn trang trí trong nhà

Một căn phòng sẽ chắc chắn cảm thấy quyến rũ và mang lại một nơi thoải mái hơn để nghỉ ngơi nếu em sắp xếp đồ đạc hay những phụ kiện xung quanh một điểm nhấn.
Một căn phòng sẽ chắc chắn cảm thấy quyến rũ và mang lại một nơi thoải mái hơn để nghỉ ngơi nếu em sắp xếp đồ đạc hay những phụ kiện xung quanh một điểm nhấn. Đôi khi, điểm nhấn là một đặc điểm trong kiến trúc. Có lúc, điểm nhấn có thể là một bức tranh đặc biệt, gương, hay một số đồ đạc hấp dẫn. Thử cân nhắc những gợi ý sau đây để tìm được một ví trí đặt điểm nhấn thích hợp trong nhà và cách để tận dụng chúng được tốt nhất.

ban hoc tre em - noi that tre em
Mức độ: Dễ
Thời gian: Tùy thuộc vào mỗi người
Dưới đây là cách làm:

- Nhìn quanh căn phòng để xem đồ vật nào trong phòng là lớn nhất. Nó có thể là một chiếc lò sưởi, cửa sổ hay một giá sách. Điểm này nhìn chung có thể là điểm nhấn trong phòng.

giuong tre em - noi that tre em
- Nếu trong phòng không có những đặc điểm kiến trúc khác biệt, hãy xác định những loại đồ vật có kích thước lớn nhất. Chúng có thể trở thành điểm nhấn.
- Một điểm nhấn nên là một cái gì đó thú vị, một cái gì đó có màu sắc hay dễ thu hút người khác bằng mắt.
- Bạn có thể tạo nên một điểm nhấn cho căn phòng bằng cách tập trung vào những bức tranh nghệ thuật, cách sắp xếp hoa, màu sơn hay những chiếc giá.

- Điểm nhấn đó nên là điều đầu tiên bạn nhìn thấy khi bước vào một căn phòng. Nếu có thể, lập nên sự sắp xếp đồ đạc xung quanh điểm nổi bật đó. 
- Nếu điểm nhấn là một điểm nhìn ra ngoài trời, hãy hướng đồ vật ở phía trong và ngoài để tận dụng những không gian cửa sổ.
- Bạn có thể tạo nên điểm nhấn trên tường bằng cách sơn một bức tường khác màu so với những bức còn lại và trang trí thêm với cách sử dụng những giá trưng bày, tranh ảnh nghệ thuật.

- Sử dụng đèn để nâng cao hiệu ứng của điểm nhấn. Ví dụ, sử dụng một đèn trên một bức tranh hay một giá trưng bày trên tường.
- Nếu bạn xác định một chiếc giá như là điểm nhấn cho căn phòng, sử dụng cây cối và phụ kiện để trang trí cho chúng.
- Sử dụng màu sắc tương phản để làm cho điểm nhấn nổi bật hơn. Ví dụ, sơn tường màu sáng ở phía sau một chiếc tủ đứng tối màu.

Gợi ý:

- Tập trung vào những chất lượng tốt nhất của căn phòng bằng cách chọn điểm nhấn mà bạn thích
- Trang trí và tạo hình cho điểm nhấn với cây cối, rèm và những hình ảnh mang tính nghệ thuật
- Nhớ thử chọn cái đầu tiên bạn nhìn thấy, hay một đồ vật lớn nhất để làm điểm nhấn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét